Những cách giảm cân đơn giản và hiệu quả bạn nên biết

Để có được một thân hình cân đối, luôn là niềm mơ ước của nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ. Đã có rất nhiều phương pháp cũng như rất nhiều bí quyết giúp chị em giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn của chính mình nhưng không phải phương pháp, bí quyết nào cũng mang lại hiệu quả như ý mình. Và sau đây là cách giảm cân đơn giản và hiệu quả bạn nên biết không mất nhiều thời gian và dễ thực hiện.


Chế độ ngủ: Thiếu ngủ có thế khiến cơ thể mệt mỏi vào ngày hôm sau và các nàng cần phải tiêu thụ nhiều thực phẩm hơn để có năng lượng làm việc chỉ đơn giản khi bạn thức khuya thì bạn sẽ cảm thấy đói do đã tiêu thụ hết năng lượng. Khi ngủ bạn có thể tiêu hao được 60 calo/giờ. Tuy nhiên, nếu trong giấc ngủ, bạn thường xuyên xoay chuyển cơ thể sẽ  giúp bạn tiêu hao năng lượng và săn chắc cơ bắp hơn. Do đó, bạn nên ngủ ít nhất 6-8 tiếng mỗi ngày và trước 24h để giữ mục tiêu và phương pháp giảm cân đi đúng hướng.

Cách uống nước: bạn không cần lúc nào cũng làm đầy bụng mình bằng nước, nhưng bạn nên cố gắng uống 8-10 cốc nước một ngày. Cơ thể của bạn luôn cần nước, cũng nhờ uống đủ nước thận của bạn sẽ lọc các chất cặn bã và cơ thể sẽ chuyến hóa chất béo hiệu quả hơn. Hãy uống một cốc nước trước bữa ăn sẽ làm đầy dạ dày, do đó bạn ít có cảm giác thèm ăn và lượng calo nạp vào cơ thể cũng ít hơn. Đây là phương pháp hiệu quả và thân thiện đối với những người đang nỗ lực giảm cân. Một thực tế thú vị là bạn có thể mất 62 calo khi uống một cốc nước lạnh. Nếu muốn giảm cân nhanh thì hãy uống nước đừng nên uống  uống sữa , các loại nước ngọt có gas để tránh việc tích mỡ trong cơ thể.


Chế độ ăn: Đã giảm cân thì trong chế độ ăn chỉ nên ăn 1 bát cơm vào các bữa chính thôi nhưng có thể ăn tùy ý thịt cá, rau củ và uống nhiều nước lọc để mao no bụng. Lời khuyên dành cho bạn là nên ăn cá nhiều hơn thịt vì cá ít cholesterol hơn thịt. Hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều  cholesterol: trứng, bơ, óc heo… Bạn nên chia nhỏ các bữa ăn, không nên để dạ dày đói quá lâu và ăn ít vào buổi tối thôi.   

 Lựa chọn thực phẩm cho phù hợp: các loại rau củ, trái cây là những thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn giảm cân của bạn. Vì  rau xanh chứa nhiều chất xơ và vitamin nên rất tốt cho hệ tiêu hoá, ngăn ngừa được tình trạng thừa cân.

Thay đổi một số thối quen sinh hoạt:

  •  Dùng cầu thang bộ thay cho thang máy có thể giúp bạn tiêu hao 150 calo trong 15 phút. Đó là phương pháp rất tuyệt vời cho những người có giới hạn thời gian để tập thể dục.
  •   Nếu muốn có thân hình cân đối thì hãy tạo cho mình một quỹ thời gian khoảng 30 đến 45 phút để tập thể dục mỗi ngày như: Đi bộ, Aerobic, Yoga…

Ngoài ra, có 1 cách giảm cân đơn giản và hiệu quả bạn nên biết đó là: Tạo nhiệt từ hơi thở và vận động rồi dùng khí lực của người luyện võ để đưa nguồn nhiệt đó chạy khắp cơ thể (tương tự như Yoga) đốt cháy mỡ thừa từ bên trong. Với cách này bạn có thể ăn uống thoải mái không cần kiên cử nhưng bạn lại bị hạn chế trong việc uống nước, chỉ khi nào thật sự khác mới uống và chỉ uống 1 lượng nhỏ thôi. Đến khi đạt được thân hình mong đợi thì bạn từ từ khôi phục lại chế độ uống nước.

Hi vọng các cách giảm cân đơn giản và hiệu quả bạn nên biết trên đây phù hợp với bạn. Chúc bạn giảm cân thành công!

Chat với bộ phận hỗ trợ tại đây